Search for:
  • Home/
  • Sports News/
  • อิสราเอลยกระดับโจมตีถล่มฉนวนกาซา ยอดเสียชีวิตพุ่ง 8,400 ราย

อิสราเอลยกระดับโจมตีถล่มฉนวนกาซา ยอดเสียชีวิตพุ่ง 8,400 ราย

สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอล และกลุ่มฮามาสยังคงร้อนระอุ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมามีรายงานการระดมทิ้งระเบิดอย่างหนักบริเวณชายแดนอิสราเอล และกาซา ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตสองฝั่งรวมกันอยู่ที่ 8,400 คน ขณะที่ อิสราเอลประกาศเพิ่มระดับความรุนแรงในการโจมตีฉนวนกาซา รวมถึงขยายปฏิบัติการภาคพื้นดิน

 อิสราเอลยกระดับโจมตีถล่มฉนวนกาซา ยอดเสียชีวิตพุ่ง 8,400 ราย

โดยปรากฎคลิปวิดิโอที่เผยให้เห็นลูกไฟขนาดใหญ่ และเสียงระเบิดดังขึ้นบริเวณชายแดนฝั่งกาซา ซึ่งอยู่ติดกับอิสราเอลเมื่อวานนี้ ( 27 ต.ค.)นอกจากนี้ยังภาพการยิงปืนใหญ่เกิดขึ้นจนทำให้เกิดแสงสว่างในยามค่ำคืนด้วย

คำพูดจาก เว็บสล็อตลิขสิ

อิสราเอล สังหาร รองหัวหน้าหน่วยข่าวกรองฮามาส หลังมีเอี่ยวเหตุโจมตี 7 ต.ค.

สหรัฐฯ-ฝรั่งเศส ไม่สนับสนุนอิสราเอลบุกฉนวนกาซาเต็มรูปแบบ

อิสราเอล ส่งทหาร-รถถัง บุกภาคพื้นดินโจมตี “ฮามาส”ในฉนวนกาซา

ในวันเดียวกันกองทัพอิสราเอลได้เผยแพร่คลิปวิดีโอของกองเรือที่ 13 ระดมโจมตีไปที่เป้าหมายคือพื้นที่ของกลุ่มฮามาส ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของฉนวนกาซา ทั้งนี้มีรายงานว่า พบการทิ้งระเบิดอย่างหนักเกิดขึ้นบริเวณชายแดนอิสราเอล และกาซาตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ ส่งผลทำให้บริการโทรศัพท์ และอินเทอร์เน็ตในฉนวนกาซาถูกตัดขาด

การระดมโจมตีอย่างหนักหน่วงเกิดขึ้น ขณะที่พลเรือตรีแดเนียล ฮาการี โฆษกของกองทัพอิสราเอล แถลงว่า กองกำลังอิสราเอลได้เพิ่มระดับความรุนแรงในการโจมตี และยกระดับปฏิบัติการภาคพื้นดินในฉนวนกาซา เพื่อบรรลุเป้าหมายในการทำสงคราม

ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา เราได้เพิ่มระดับการโจมตีในกาซา กองทัพอากาศกำลังดำเนินการโจมตีเป็นวงกว้างในอุโมงค์ และโครงสร้างพื้นฐานของกลุ่มก่อการร้าย นอกจากการโจมตีที่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาแล้ว กองกำลังภาคพื้นดินกำลังขยายปฏิบัติการของพวกเขาในคืนนี้ กองทัพอิสราเอลกำลังปฏิบัติการอย่างแข็งกร้าวในทุกมิติเพื่อบรรลุเป้าหมายในการทำสงครามครับ

ส่วนความเคลื่อนไหวของชาวปาเลสไตน์ มีรายงานว่า มีคนกลุ่มหนึ่งออกมาเดินขบนวนประท้วงในเขตเวตแบงก์ เพื่อต่อต้านการยกระดับปฏิบัติการทางทหารของอิสราเอลในกาซา และมีรายงานเช่นเดียวกันว่า เริ่มพบเห็นกองกำลังและรถถังของอิสราเอลบางส่วนเข้าไปยังดินแดนของชาวปาเลสไตน์ และมีการปะทะกันเกิดขึ้นบริเวณทางตอนเหนือของกาซาด้วย

ทั้งนี้สหรัฐฯ และชาติอาหรับเรียกร้องให้อิสราเอลชะลอปฏิบัติการโจมตีในกาซา เนื่องจากกังวลว่าอาจมีพลเรือนเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น และทำให้สงครามขยายวงความขัดแย้ง นอกจากนี้ยังกังวลว่า การบุกภาคพื้นดินของอิสราเอลอาจส่งผลกระทบต่อตัวประกันมากกว่า 200 คนที่ถูกกลุ่มฮามาสจับกุมตัวไป

ส่วนที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ มีสมาชิก 120 ประเทศลงมติเรียกร้องให้มีการหยุดยิงเพื่อมนุษยธรรมโดยทันที และให้ส่งความช่วยเหลือเข้ายังดินแดนที่ถูกปิดล้อม และคุ้มครองพลเรือนจากการโจมตี อย่างไรก็ตามในการโหวตที่ประชุมครั้งนี้ อิสราเอล และสหรัฐฯ เป็นสองชาติใน 14 ชาติที่ลงมติไม่เห็นชอบ

อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่กลุ่มฮามาสเปิดฉากโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา อิสราเอลได้ระดมทิ้งระเบิดถล่มกาซาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดทางฝั่งของปาเลสไตน์มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7,000 คน ส่วนอิสราเอลพบผู้เสียชีวิตแล้ว 1,400 คน